Show simple item record

Relationship between Personal Factor, Family Factor and Workplace Factor on Personnel’s Quality of Life of Rajamangala University of Technology Srivijaya

dc.contributor.authorPhatchara Seangsuwan | พัชร แสงสุวรรณen_US
dc.contributor.authorSuttiporn Bunmak | สุทธิพร บุญมากen_US
dc.contributor.authorMathi Di-sawat | เมธี ดิสวัสดิ์en_US
dc.date.accessioned2020-08-27T05:23:06Z
dc.date.available2020-08-27T05:23:06Z
dc.date.issued2020
dc.identifier.issn2673-0197
dc.identifier.urihttps://www.repository.rmutsv.ac.th/handle/123456789/1019
dc.description.abstractในปัจจุบันสังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรมและสภาพแวดล้อม ซึ่งผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงมีอำนาจในการกำหนดบทบาท หน้าที่และคุณภาพชีวิต คุณภาพชีวิตที่ดีทำให้คนทำงานอย่างมีประสิทธิภาพส่งผลให้องค์กรประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ การศึกษาครั้งนี้อาศัยระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านครอบครัว และปัจจัยด้านที่ทำงานที่มีต่อองค์ประกอบคุณภาพชีวิตบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 300 คน และอาศัยวิเคราะห์ความสัมพันธ์เบื้องต้นโดยใช้สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน (Pearson’s Product Moment Correlation Coeffcient : r) ผลการศึกษาพบว่า อายุ ระดับการศึกษา อายุการปฏิบัติงาน รายได้ต่อเดือน สายงาน สภาพแวดล้อมกายภาพที่บ้าน การสนับสนุนทางสังคมจากครอบครัว รายได้ ของสมาชิกในครอบครัว สภาพแวดล้อมกายภาพที่บ้าน และการสนับสนุนทางสังคมจากเพื่อนร่วมงานมีความสัมพันธ์กับคุณภาพชีวิตบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 0.01 ผลการศึกษาครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพชีวิตบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยและสามารถนำเป็นแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ในการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคคลกรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherRajamangala University of Technology Srivijayaen_US
dc.subjectคุณภาพชีวิตen_US
dc.subjectปัจจัยด้านครอบครัวen_US
dc.subjectปัจจัยด้านที่ทำงานen_US
dc.subjectปัจจัยส่วนบุคคลen_US
dc.subjectบุคลากรen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยen_US
dc.subjectPersonal Factoren_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านครอบครัว และปัจจัย ด้านที่ทำงานที่มีต่อองค์ประกอบคุณภาพชีวิตบุคลากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยen_US
dc.titleRelationship between Personal Factor, Family Factor and Workplace Factor on Personnel’s Quality of Life of Rajamangala University of Technology Srivijayaen_US
dc.typeResearch Articleen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record