Show simple item record

Efficiency Accounting Information Systems and Features Business Enterprise that affects the decisions of the business executive (SMEs) Southern Gulf of Thailand

dc.contributor.authorPunyathud Kongkaew | ปุณยทรรศน์ คงแก้วen_US
dc.contributor.authorArunya Jinachan | อรัญญา จินาชาญen_US
dc.contributor.authorAraya kewakong | อารยา แก้วคงen_US
dc.contributor.authorPhatcharee Prasong | พัชรี พระสงฆ์en_US
dc.date.accessioned2021-06-28T03:30:12Z
dc.date.available2021-06-28T03:30:12Z
dc.date.issued2019
dc.identifier.urihttps://www.repository.rmutsv.ac.th/handle/123456789/3243
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องประสิทธิภาพระบบสารสนเทศทางการบัญชีและคุณลักษณะองค์กรธุรกิจที่มีผลต่อ การตัดสินใจของผู้บริหารของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย โดยมี วัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาระดับประสิทธิภาพระบบสารสนเทศทางการบัญชีของวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) เขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย 2) เพื่อศึกษาคุณลักษณะองค์กรของวิสาหกิจขนาด กลางและขนาดย่อม (SMEs) เขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพ ระบบสารสนเทศทางการบัญชีคุณลักษณะขององค์กร กับการตัดสินใจของผู้บริหารของวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในเขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย โดยการสอบถามผู้บริหารธุรกิจวิสาหกิจ ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย จ านวน 370 คน ใช้สถิติเชิง พรรณนา (Descriptive Statistics) ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าความถี่ (Frequency) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์เพียร์สัน (Pearson’s Correlation Coefficient) และวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) โดยวิธีน าเข้าตัวแปร Stepwise ผลการวิจัย ผู้บริหารธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีระดับการศึกษาระดับปริญญ าตรีอายุส่วนใหญ่มีอายุ 41-45 ปีมี ประสบการณ์ในการท างานมากกว่า 15 ปีและระยะเวลาในการด าเนินธุรกิจ 10-15 ปีระดับความ คิดเห็นการเกี่ยวกับประสิทธิภาพระบบสารสนเทศทางการบัญชีของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในเขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ด้านที่มีระดับ ความคิดเห็นมากที่สุดคือด้านความถูกต้อง รองลงมาคือ ด้านความสมบูรณ์ครบถ้วน ด้านความทันต่อ เวลาและน้อยที่สุดคือ ด้านความเข้าใจได้ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะองค์กรของวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในเขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อ พิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่มีระดับความคิดเห็นมากที่สุดคือด้านนโยบายองค์กร รองลงมาคือ ด้านวัฒนธรรมองค์กรและน้อยที่สุดคือด้านโครงสร้างองค์กร ผลการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศทางการบัญชี และ การตัดสินใจของผู้บริหารธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMES) ในเขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย พบว่า ประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศทางการบัญชีมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการตัดสินใจของ ผู้บริหารผู้บริหารธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMES) ในเขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและผลการ ทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะขององค์กรและการตัดสินใจของของผู้บริหารธุรกิจวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม (SMES) ในเขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยพบว่า คุณลักษณะขององค์กรมี ความสัมพันธ์เชิงบวกกับการตัดสินใจของผู้บริหารธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMES) ใน เขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีระดับนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherRajamangala University of Technology Srivijayaen_US
dc.subjectระบบสารสนเทศทางการบัญชีen_US
dc.subjectการตัดสินใจของผู้บริหารธุรกิจen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectคุณลักษณะองค์กรธุรกิจen_US
dc.titleประสิทธิภาพระบบสารสนเทศทางการบัญชีและคุณลักษณะองค์กรธุรกิจที่มีต่อการตัดสินใจของผู้บริหารธุรกิจ (SMEs) เขตภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยen_US
dc.titleEfficiency Accounting Information Systems and Features Business Enterprise that affects the decisions of the business executive (SMEs) Southern Gulf of Thailanden_US
dc.typeResearch Reportsen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record