Show simple item record

Result of using Method with Graphic Organizer Techniques on Limit.

dc.contributor.authorNuansri Utaichet | นวลศรี อุทัยเชษฐ์en_US
dc.contributor.authorJirapat Phookwantong | จิรภัทร ภู่ขวัญทองen_US
dc.date.accessioned2021-07-08T15:27:11Z
dc.date.available2021-07-08T15:27:11Z
dc.date.issued2018
dc.identifier.urihttps://www.repository.rmutsv.ac.th/handle/123456789/3376
dc.description.abstractการวิจัยในชั้นเรียนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาเรื่องลิมิต ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยวิธีการสอบแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิก และศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ของนักศึกษาเรื่องลิมิต หลังจากใช้วิธีสอนแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิก เป็นการวิจัยเชิงเตรียมทดลองแบบกลุ่มเดียวสอบก่อน-สอบหลังกลุ่มตัวอย่าง ค่อ นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาคณิตศาสตร์ 1 ในภาคเรียนที่ 2/2560 จำนวน 3 กลุ่ม 95 คน ได้มาโดยวิธีสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการเรียนและแบบทดสอบลิมิตจำนวน 3 ฉบับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมุล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี้ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ค่าดัชนีความสอดคล้อง และค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอบยาค ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องลิมิตหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 และนักศึกษาที่เรียนรู้เรื่องลิมิต โดยใช้วิธีสอบแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิกมีความคงทนในการเรียนรู้en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherRajamangala University of Technology Srivijayaen_US
dc.subjectวิธีการสอนen_US
dc.subjectการเรียนการสอนen_US
dc.subjectการสอนแบบบรรยายร่วมen_US
dc.subjectเทคนิคกราฟิกen_US
dc.titleผลการใช้วิธีสอนแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิก เรื่องลิมิตen_US
dc.titleResult of using Method with Graphic Organizer Techniques on Limit.en_US
dc.typeResearch Reportsen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record