ผลการใช้วิธีสอนแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิก เรื่องลิมิต
Result of using Method with Graphic Organizer Techniques on Limit.
dc.contributor.author | Nuansri Utaichet | นวลศรี อุทัยเชษฐ์ | en_US |
dc.contributor.author | Jirapat Phookwantong | จิรภัทร ภู่ขวัญทอง | en_US |
dc.date.accessioned | 2021-07-08T15:27:11Z | |
dc.date.available | 2021-07-08T15:27:11Z | |
dc.date.issued | 2018 | |
dc.identifier.uri | https://www.repository.rmutsv.ac.th/handle/123456789/3376 | |
dc.description.abstract | การวิจัยในชั้นเรียนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาเรื่องลิมิต ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยวิธีการสอบแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิก และศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ของนักศึกษาเรื่องลิมิต หลังจากใช้วิธีสอนแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิก เป็นการวิจัยเชิงเตรียมทดลองแบบกลุ่มเดียวสอบก่อน-สอบหลังกลุ่มตัวอย่าง ค่อ นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาคณิตศาสตร์ 1 ในภาคเรียนที่ 2/2560 จำนวน 3 กลุ่ม 95 คน ได้มาโดยวิธีสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการเรียนและแบบทดสอบลิมิตจำนวน 3 ฉบับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมุล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี้ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ค่าดัชนีความสอดคล้อง และค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอบยาค ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องลิมิตหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 และนักศึกษาที่เรียนรู้เรื่องลิมิต โดยใช้วิธีสอบแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิกมีความคงทนในการเรียนรู้ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Rajamangala University of Technology Srivijaya | en_US |
dc.subject | วิธีการสอน | en_US |
dc.subject | การเรียนการสอน | en_US |
dc.subject | การสอนแบบบรรยายร่วม | en_US |
dc.subject | เทคนิคกราฟิก | en_US |
dc.title | ผลการใช้วิธีสอนแบบบรรยายร่วมกับเทคนิคกราฟิก เรื่องลิมิต | en_US |
dc.title | Result of using Method with Graphic Organizer Techniques on Limit. | en_US |
dc.type | Research Reports | en_US |
Files in this item
This item appears in the following Collection(s)
-
Research Reports [106]
รายงานการวิจัย