Show simple item record

The study on the production of activated carbon from palm waste materials in Palain River Basin Community Trang Province.

dc.contributor.authorSupranee Wunsri | สุปราณี วุ่นศรีen_US
dc.contributor.authorWarawood Duangsiri | วราวุฒิ ดวงศิริen_US
dc.contributor.authorNoppadon Podkumnerd | นพดล โพชกำเหนิดen_US
dc.date.accessioned2021-07-20T14:39:05Z
dc.date.available2021-07-20T14:39:05Z
dc.date.issued2018
dc.identifier.urihttps://www.repository.rmutsv.ac.th/handle/123456789/3462
dc.description.abstractงานวิจัยนี้ศึกษาเกี่ยวกับสมบัติถ่านกัมมนต์ทางจาก โดยการใช้ทางจากของต้นจากไปเตรียมถ่านทางจากด้วยกระบวนการคาร์บอไนเวซัน และนำถ่านจากไปกระตุ้นทางเคมี ใช้เทคนิคการให้ความร้อยโดยการกลั่นไหลย้อนกลัยเพื่อหาภาวะที่เหมาะสมในการเตรียมถ่านกัมมันต์ทางจาก โดยศึกษาชนิดของสารละลายความเข้มข้น อัตราส่วนระหว่างถ่านทางจากต่อสารกระตุ้น เวลาที่ใช้กระตุ้น และวิเคราะห์สมบัติในการดูดซับไอโอดีนและเมทธิลีนบลู จากการทดลองพบว่า ภาวะที่เหมาะสมสำหรับการเตรียมถ่านกัมมันต์ทางจาก เมื่อใช้ ZnZl2 ความเข้มข้นร้อยละ 30 ที่อัตราส่วนโดยน้ำหนักระหว่างของถ่านทางจากต่อสารกระตุ้น เป็น 1: 4 ใช้เวลาการกรุ้น 3 ชั่วโมง ที่ภาวะดังกล่าวได้ถ่านกัมมนต์ทางจากที่มีค่าการดูดซับไอโออีนสูงที่สุด เท่ากับ 659.90+-28.17 มิลลิกรัมต่อกรัม ซึ่งมีค่าสูงกว่าค่ามาตรฐานผลิตภัณฑ์อัตสาหกรรมจะต้องมีค่าการดูดซับไอโอดีนไม่ต่ำกว่า600มิลลิกรัมต่อกรับ และค่าการดูดซับเมทิลีนบลู เท่ากับ มีค่าการดูดซับสีเมทิลีนบลูได้ร้อยละ 96.54+-0.15 ใช้บริมาณถ่าน 1.0 กรัมต่อลิตร ซึ่งค่ามาตราฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมมีค่าเท่ากับร้อยละ 98.94 ใช้ปริมาณถ่าน 1.0กรัมต่อลิตรen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherRajamangala University of Technology Srivijayaen_US
dc.subjectถ่านกัมมันต์en_US
dc.subjectวัสดุเหลือใช้en_US
dc.subjectต้นจากen_US
dc.subjectชุมชนลุ่มน้ำปะเหลียนen_US
dc.titleการผลิตถ่านกัมมันต์จากวัสดุเหลือใช้จากต้นจากในแหล่งชุมชนลุ่มน้ำ ปะเหลียน จังหวัดตรังen_US
dc.titleThe study on the production of activated carbon from palm waste materials in Palain River Basin Community Trang Province.en_US
dc.typeResearch Reportsen_US


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record